» » » Chàng trai Hot boy chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản

Chàng trai Hot boy chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản

Hot boy chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản - chàng trai Nguyễn Quang Huy, hiện đang là sinh viên cao học năm 2 Học viên Trung ương Aomori 
Du học tại Nhật được gần 2 năm, Nguyễn Quang Huy đã có những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa và con người nơi đây.
Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với tấm bằng giỏi, Quang Huy quyết định sang Nhật du học. Như nhiều du học sinh khác khi đặt chân lên vùng đất mới mẻ, Huy cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình hòa nhập và thích nghi với môi trường học tập.Vượt qua những rào cản đầu tiên ấy, Huy dần bắt nhịp và đạt được những thành công nhất định tại vùng đất mới. Gần đây nhất, chàng trai sinh năm 1989 này đã gây "náo loạn" tại VYSA’s Got Talent, cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt trên đất Nhật với màn nhảy dance đầy ấn tượng.Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của Quang Huy khi lựa chọn Nhật Bản làm điểm dừng chân trong hành trình du học của mình nhé!


 Họ và tên: Nguyễn Quang HuySinh ngày: 27/05/1989Hiện đang là sinh viên cao học năm 2 Học viên Trung ương Aomori Thành tích:- 1 trong 10 sinh viên Việt Nam tham gia chương trình Roommate cùng 10 sinh viên nước ngoài từ các trường Đại học Mỹ (CET Programme 2009).- Sinh viên năm tốt cấp thành phố và Trung ương 2010- Học bổng danh dự của Hiệp hội học bổng SAGAWA năm 2012 dành cho 16 sinh viên Đông Nam Á trên tất cả các trường Đại học/Học viên ở Nhật Bản trong 2 năm liên tiếp.- 1 trong 10 sinh viên Việt Nam tham gia chương trình tình nguyện Mùa hè xanh quốc tế 2010 cùng 10 sinh viên Mỹ tại Bến Tre (kết hợp với ĐH Duke, Mỹ).  Chàng du học sinh Việt gây náo loạn tại Nhật BảnNguyễn Quang Huy - chàng du học sinh Việt điển trai tại Nhật Bản
Chào Huy! Tại sao bạn lại chọn Nhật Bản để du học mà không phải là một đất nước nào khác?Trước khi sang Nhật du học, mình đã có khoảng 10 ngày tham quan đất nước mặt trời mọc, trong một chương trình học bổng giao lưu văn hóa dành cho sinh viên Việt Nam tại TP.HCM vào năm 2010.Trong 10 ngày, mình được trải nghiệm các loại hình văn hóa độc đáo, các món ăn truyền thống và sinh hoạt chung với gia đình người bản xứ. Mình cảm thấy yêu thích và quý mến con người ở đây và cả quốc gia này nữa. Bên cạnh đó, nổi tiếng với trình độ công nghệ kỹ thuật và nền giáo dục thuộc loại hàng đầu thế giới, Nhật Bản từ lâu đã là nơi nhiều sinh viên Việt Nam mong muốn được du học, trong số đó có mình.
Trước khi đặt chân đến Nhật Bản du học, bạn đã chuẩn bị những gì để bắt kịp với nền văn hóa và môi trường học tập nơi đây?Trước khi đi du học, mình cũng đã có khoảng thời gian tiếp xúc, học hỏi và làm việc với nhiều thầy cô và sinh viên người Nhật nên không quá bỡ ngỡ cho những ngày đầu sang đây. Mình cũng học ngôn ngữ rất nghiêm chỉnh vì mình biết môi trường thế sẽ có nhiều khác biệt. Có nhiều từ vựng, tiếng lóng mà bạn cần một khoảng thời gian học hỏi và trải nghiệm mới dần làm quen được.
 Anh chàng điển trai chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật BảnNhững cảnh đẹp ở xứ sở mặt trời mọc đã thu hút Huy
Điều gì khiến bạn thích thú khi trở thành du học sinh Nhật Bản?Đó là mình sẽ có thêm nhiều cơ hội tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, có điều kiện giới thiệu đến người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế về nền văn hóa truyền thống của Việt Nam, từ áo dài, áo bà ba, đến các món ăn như phở, bánh xèo, gỏi cuốn, nem nướng và các bài biểu diễn múa áo dài truyền thống...Có thể khoác lên mình chiếc áo quốc phục và giới thiệu với bạn bè năm châu về đất nước của mình là một điều vô cùng tự hào.
Những khó khăn đầu tiên bạn gặp phải khi mới sang Nhật là gì?Thời gian đầu tiên đến trường, mình còn khá nhiều bỡ ngỡ, nhất là trong giờ giảng bài của thầy cô. Với lượng kiến thức về kinh tế và luật khá nặng, cộng thêm ngữ điệu địa phương của vùng mình đang sống, việc vừa nghe giảng vừa ghi chép liên tục trong một tiết học khá là khó khăn. Thêm nữa, để trang trải thêm cho cuộc sống, mình có đi làm thêm một thời gian, đôi khi tuyết rơi, lại xa ký túc xá trường, những lần đi làm về muộn, vừa lạnh vừa buồn nên thấy nhớ nhà kinh khủng.
Bạn đã khắc phục những khó khăn này thế nào?Mỗi ngày đến lớp mình đều thu âm toàn bộ bài giảng, sau đó về nhà nghe lại. Chỗ nào nghe chưa hiểu thì cứ mở đi mở lại nhiều lần, hoặc quá khó thì nhờ các anh chị khóa trên giúp đỡ. Bạn nào giỏi tiếng Nhật rồi thì chỉ mất 1, 2 tiếng, mình chưa giỏi thì phải cố học từ 3 - 5 tiếng.Sau 6 tháng mình nghe cũng khá hơn và giao tiếp tự tin với thầy cô và người bản xứ hơn. Việc đi làm cũng quen dần, ít cảm thấy buồn và nhớ nhà như trước nữa.
 Anh chàng điển trai chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật BảnChăm chỉ và nỗ lực, Quang Huy đã nhận lại được những kết quả xứng đáng
Bạn đã tham gia vào những lễ hội truyền thống nào ở đây?Nhật Bản là một đất nước có rất nhiều lễ hội truyền thống, đặc biệt là ở Aomori, nơi mình đang sống và học tập. Một trong số đó là Nebuta - lễ hội mùa hè độc đáo của vùng này. Mỗi khi tháng 7 tới là mọi người nơi đây lại náo nức chuẩn bị cho lễ hội. Lần đầu tiên được hòa vào dòng người đông đúc, mặc áo truyền thống và cùng nhau nhảy múa, hò hát suốt mấy con đường cùng với bạn bè và người dân Nhật Bản, mình cảm thấy thật vui. Có thể trải nghiệm những nét độc đáo của nền văn hóa đa dạng và đắc sắc là một trong những điều tuyệt vời nhất với mình khi đến học tại đất nước đậm sắc màu lễ hội này.
Bạn học được điều gì từ những người bạn Nhật Bản?Mình học được tính kỷ luật cực kỳ cao từ bạn bè, người dân Nhật Bản và tinh thần đoàn kết, tất cả vì lợi ích chung của mọi người.
Những khoản tiền như học phí, sinh hoạt phí là do bạn tự đi làm để chi trả hay vẫn nhờ vào sự trợ giúp của gia đình?
Hiện giờ mình đang nhận học bổng danh dự của Hiệp hội học bổng SAGAWA dành cho 16 sinh viên Đông Nam Á tại Nhật Bản, mỗi tháng 10.000 yên trong khoảng thời gian 2 năm. Bên cạnh đó, mình có đi dạy tiếng Anh cho một số sinh viên Nhật theo yêu cầu của trường, đi dịch thuật, dịch bài, viết bài, dạy tiếng Nhật, lâu lâu thì đi diễn show tại một số lễ hội và chương trình giao lưu văn hóa nên hầu hết tiền học phí và sinh hoạt phí của mình bố mẹ không phải lo lắng nhiều.
Bạn có thường xuyên tham gia vào những câu lạc bộ, những hoạt động do Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật bản tổ chức?Mình ở khá xa Tokyo nên khó có điều kiện tham dự các hoạt động của hội SV Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) tổ chức, nhưng mình tham gia hầu hết các hoạt động tại trường hoặc tại tỉnh thành Aomori như: hoạt động từ thiện, tình nguyện, nấu ăn, giao lưu văn hóa, giới thiệu món ăn truyền thống Việt Nam, viết bài quảng bá cho tỉnh Aomori…Vừa qua, mình cùng với 1 bạn tham gia chương trình VYSA’s Got Talent, 2 đứa lặn lội đi buýt 9 tiếng để đến Tokyo và tham gia cùng các bạn đến từ những vùng miền khác nhau của Nhật Bản.
 Anh chàng điển trai chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật BảnQuang Huy đã để lại nhiều ấn tượng qua màn trình diễn của mình tại VYSA’s Got Talent
Được biết, bạn đã vượt qua vòng sơ loại cuộc thi VYSA’s Got Talent trên đất Nhật một cách xuất sắc, bạn có đặt nhiều hi vọng ở những vòng thi tiếp theo?Thật vui và may mắn vì mình và 1 người bạn đều được vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 8 này tại Tokyo. Mình chỉ hy vọng sẽ không phụ lòng gia đình, người thân và bạn bè đã luôn sát cánh và ủng hộ mình. Trong phần thi vừa rồi mình còn khá nhiều lỗi sơ suất, mình sẽ cố gắng khắc phục ở vòng thi tiếp theo.
Hiện tại, bạn đang học hè ở nước Úc, bạn thấy môi trường học tập ở Úc và Nhật Bản có gì khác nhau?Mỗi quốc gia đều có một nét riêng về văn hóa và môi trường sống, nên đương nhiên việc học ở Úc và Nhật Bản cũng có nhiều điểm khác nhau. Ở Úc, vẫn có sự kỷ cương và ý thức người dân rất cao, nhưng cởi mở và thoáng hơn Nhật Bản. Ví dụ như khi học ở thư viện bên Úc, mình được phép mang gần như mọi thứ mình thích, đồ ăn, thức uống, laptop vào thư viện để học, nhưng ở Nhật thì bạn sẽ không được phép đem đồ ăn vào bên trong, thậm chí cũng không được mang mũ, đội nón khi vào thư viện.
Sau khi kết thúc chuyến du học Nhật Bản, bạn sẽ làm gì?Mình định sẽ tiếp tục đi học ở Úc. Mình muốn có thêm nhiều trải nghiệm, tiếp xúc nhiều nền văn hóa để mở mang thêm kiến thức và cách sống cho bản thân.
Cám ơn Huy vì những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc bạn thành công hơn nữa trong học tập và cuộc sống nhé!
Cùng xem thêm một vài hình ảnh của Quang Huy tại đất nước mặt trời mọc:
 Anh chàng điển trai chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản 
 Anh chàng điển trai chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản

 Baodatviet.vn

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply